BREAKING NEWS

Video of the day

Wednesday, February 23, 2011

Bắt đầu không phải từ vốn

Nếu bạn nghĩ rằng đối với những thanh niên trẻ muốn trở thành DN phải có vốn đầu tư, thì đó là một suy nghĩ sai lầm. Vốn để khởi sự DN có thể tự tạo từ hai bàn tay trắng, chỉ cần bạn biết nắm lấy cơ hội và không từ bỏ ước mơ của mình.
Patrick Ryan - Chủ tịch, Tổng Giám đốc của tập đoàn môi giới bảo hiểm lớn thứ hai thế giới Aon Corp đã nhận định như vậy. Năm 22 tuổi, ông không hề có một đồng vốn trong tay nhưng lại có một ước mơ cháy bỏng muốn làm nhà DN. Sau khi tìm hiểu một số ngành nghề để phát triển, Ryan phát hiện ra rằng có một loại nghề kinh doanh mà không cần nguồn vốn nào, đó là nghề môi giới bảo hiểm. Ryan quyết định chọn lĩnh vực ôtô để đi bán bảo hiểm vì cha ông là người bán hàng tại một shop ôtô. Ông nảy ra sáng kiến thuyết phục các DN ôtô bán bảo hiểmvà đảm bảo rằng bảo hiểm sẽ được bán ngay tại các cửa hàng bán xe. Nghề bán bảo hiểm không phải là một trong những nghề "có giá" trên thị trường và nó cũng không phải là một trong những lĩnh vực có thể phát triển nhanh trong thương trường vào những năm 60. Thế nhưng đối với Ryan: “Tôi nhìn thấy lĩnh vực này như là một con đường quốc lộ rất rộng mở. “Sau đó, Ryan tiếp tục làm môi giới bán bảo hiểm ở các lĩnh vực khác như : hàng không, năng lượng và giải trí. Với bất kỳ lĩnh vực nào, Ryan đều thuê những người chuyên biệt cho từng khu vực, những người trở thành những nhà tư vấn cho khách hàng và phải say mê đối với thị trường bảo hiểm.
Trở thành Tổng Giám đốc của Aon với số cổ phiếu trị giá hàng trăm triệu USD, Ryan cho biết: “Trong vòng 30 ngày tôi đã mua Cty bán bảo hiểm lớn thứ bảy trên thế giới". Tuy nhiên, vào cuối những năm 90, Ryan lại phải đối đầu với những khó khăn về tài chính và nhân lực quản lý trong Cty. Và một đòn nữa lại giáng xuống Aon khi Cty mất 175 nhân viên trong vụ tấn công Trung tâm thương mại thế giới tại New York vào tháng 9/2001. Sau khi cải tổ lại cơ cấu cty, Aon lại bắt đầu thu lại lợi nhuận hơn bao giờ hết. Năm 2003 Cty đã thu lãi 663 triệu USD và có 54.000 nhân viên tại 125 quốc gia trên thế giới. Ryan bắt đầu mở rộng thị trường tại Trung Quốc và ấn Độ. Ông tin rằng mô hình kinh doanh của ông sẽ tiếp tục thành công vì việc thị trường và công nghệ càng phát triển cao bao nhiêu thì vai trò của các nhà môi giới bán bảo hiểm sẽ càng trở nên quan trọng đối với khách hàng. " Lĩnh vực bảo hiểm thay đổi nhanh chóng. Khi mà thị trường và các sản phẩm trên thị trường càng trở nên phức tạp bao nhiêu thì khách hàng càng cần được hướng dẫn để có được những giá cả tốt nhất, những chương trình tốt nhất cho cuộc sống và những dịch vụ tốt nhất" - Ryan khẳng định.
(Theo DĐDN)

Share this:

Post a Comment

 
Back To Top
Copyright © 2014 những kỹ năng sống cần thiết . Designed by OddThemes