BREAKING NEWS

Video of the day

Thursday, February 24, 2011

Câu chuyện kinh doanh: Đột phá sáng tạo

Côlômbô là nhà thám hiểm nổi tiếng thế kỷ XV. Ông đã trải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ mới tìm ra được “ Lục địa mới”.


Phát kiến này đã mang lại cho công Côlômbô rất nhiều sự kính trọng, lời khen ngợi và danh vọng. Nhưng cũng còn có nhiều người lại không nghĩ như vậy, họ cho rằng như thế chả có nghĩa lý gì cả và thường nói những lưòi khiêu khích khiếm nhã.

Một lần, bạn bè đến nhà Côlômbô tụ hội và nhắc đến cuộc khám phá của ông. Nhưng Côlômbô chỉ cười nhạt, không tham gia vào câu chuyện của mọi người.Rồi ông đứng dậy đi vào nhà bếp, cầm ra một quả trứng và nói:

- Ai có thể dựng đứng quả trứng này?

Mọi người chen nhau làm thử, người làm thế này, kẻ làm thế khác, nhưng đều thất bại.

- Mọi người nhìn xem tôi đây này! - Côlômbô nói, rồi nhẹ nhàng đập bẹp một đầu quả trứng, thế là nó đứng thẳng được. Nhưng có người không phục nói:

- Anh đập vỡ nó thì đương nhiên là nó đứng được rồi!

- Các anh nhìn thấy tôi đạp vỡ nó rồi, mới thấy nó thật quá đơn giản. nhưng trước đó, có ai nghĩ ra được đâu!- Côlômbô bác lại.

Những người trước đây dị nghị về Côlômbô, đều đỏ bừng cả mặt lên.

Bài học kinh doanh: Sáng tạo trong kinh doanh cũng như khám phá của Côlômbô, sau khi có kết quả rồi mọi người đều bàn ra tán vào không dứt, nhưng trước đó lại không ai nghĩ ra điểm đó để đột phá. Vì thế, công việc của bạn là nỗ lực nghiên cứu qui luật kinh doanh, tìm ra phương pháp mới. Còn cứ để mặc mọi người bàn tán. Chỉ cần bạn tác động được đến khách hàng của mình là đủ.
Lời vàng cho các doanh nhân

Share this:

Post a Comment

 
Back To Top
Copyright © 2014 những kỹ năng sống cần thiết . Designed by OddThemes